iNET lừa đảo? Thực hư sự việc iNET lừa đảo

Những kẻ lừa đảo đang lợi dụng thương hiệu iNET nhằm lừa đảo người tiêu dùng do sự quản lý thiếu chặt chẽ từ nhà mạng.

iNET là nhà đăng ký tên miền hàng đầu hiện nay tại Việt Nam với lượng khách hàng lên đến hàng trăm nghìn người. Điều này khiến cho thương hiệu iNET bị rất nhiều đối thủ tìm cách phá hoại uy tín hoặc bị tin tặc lợi dụng nhằm lừa đảo người sử dụng.

Hiện nay việc lợi dụng các thương hiệu lớn, uy tín nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã không còn quá xa lạ với người sử dụng internet tại Việt Nam. Với các cách làm ngày càng tinh vi, từ việc giả dạng website cho đến fake tin nhắn gửi đến cho người dùng. Và iNET cũng là nạn nhân của những kẻ tấn công khi bọn chúng lợi dụng thương hiệu iNET lừa đảo

Vừa qua thì cộng đồng mạng đã xôn xao về việc iNET lừa đảo, gửi tin nhắn cho nhiều người và dẫn đường truy cập đến một website giả mạo nhằm ăn cắp thông tin.

Theo lời kể của nhiều người bị hại, thủ đoạn của chúng thực hiện như sau:

– Tạo nick Facebook ảo hoặc hack nick của người khác, vào inbox hỏi han mua hàng của những người bán hàng trên Facebook với những mặt hàng giá trị cao để lấy lòng tin của người bán hàng

– Sau khi hỏi xong, chúng sẽ xin bạn số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền với lí do ở xa hoặc cọc trước rồi tới tận nơi lấy hàng.

– Khi bạn cung cấp số tài khoản xong, sẽ nhận được một tin nhắn với Brand Name “iNET” gửi tới điện thoại của bạn kèm đường link http://vietnamsbank.com/vietcombank và yêu cầu bạn nhập thông tin vào để xác thực cho việc giao dịch về tài khoản Vietcombank

– Tới lúc này, nếu bạn nhập số tài khoản + mật khẩu và xác thực OTP  thì đồng thời số tiền trong tài khoản của bạn cũng sẽ được chuyển đến tài khoản của bọn lừa đảo.

Nhận thấy việc brandname của công ty iNET đã bị các công ty cung cấp dịch vụ brand sms cung cấp cho người dùng khác, phía iNET đã có động thái làm việc với bên cung cấp dịch vụ brand sms để kẻ gian không thể lợi dụng thương hiệu iNET nhằm lừa đảo nữa. Bên cạnh đó trên trang chủ công ty cũng ra thông báo nhằm giúp khách hàng đề phòng với những trường hợp lừa đảo tương tự.

Việc kẻ gian lợi dụng thương hiệu iNET để lừa đảo một cách tinh vi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người bán hàng online và cả thương hiệu của iNET. Do vậy người dùng nên cảnh giác hơn trước các tin nhắn yêu cầu mã tài khoản, ngân hàng.

(Theo iNET)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*